Wednesday, 21/08/2019 - 08:16|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN LỘC HÀ - TỈNH HÀ TĨNH
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Tăng cường hoạt động hè cho học sinh tại thư viện các trường học

    Thực hiện Công văn số: 792/SGDĐT-GDPT ngày 23 tháng 5 năm 2019 của Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh về việc hoạt động thư viện trong hè 2019. Nhằm phát huy hiệu quả thư viện các trường học, duy trì hoạt động thư viện trong dịp hè tạo điều kiện cho học sinh các cấp hình thành, phát triển thói quen đọc và tạo hiệu ứng tích cực về văn hóa đọc trong cộng đồng, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo thư viện các nhà trường thưc hiện một số nội dung như:

    Khuyến khích thư viện các nhà trường mở cửa thư viện vào một số ngày trong dịp hè để tạo cơ hội cho giáo viên, học sinh và phụ huynh mượn và đọc sách. Thời gian mượn và trả sách trong hè kéo dài hơn để bạn đọc chủ động thời gian. Các nhà trường cần khuyến khích phụ huynh mua các loại sách, báo, tạp chí cho học sinh đọc trong dịp hè. Nhà trường cần quy định mỗi học sinh phải đọc được bao nhiêu cuốn sách, trang sách trong dịp hè (tùy theo khối lớp) đồng thời viết bài giới thiệu về những cuốn sách mình đã được đọc. Khuyến khích học sinh tặng lại cho thư viện nhà trường các cuốn sách đã đọc cùng với bài giới thiệu sách vào ngày tựu trường năm học mới để nhiều bạn khác cùng đọc và chia sẻ. Nhà trường có hình thức khen thưởng cho những bài giới thiệu sách hay, những học sinh đọc được nhiều cuốn sách nhất. 

          Khuyến khích mỗi cán bộ giáo viên tìm đọc 2-3 cuốn sách và viết bài giới thiệu về cuốn sách mình đã đọc (có thể là sách trong thư viện nhà trường, hoặc tự mua, hoặc đã đọc từ trước) để chia sẻ trong các buổi sinh hoạt chuyên môn tổ, khối; cần coi việc chia sẻ sách, báo tài liệu là một nội dung trong sinh hoạt chuyên môn tổ, khối; việc đọc sách, báo, tạp chí là một yêu cầu trong công tác tự học, tự bồi dưỡng của mỗi giáo viên. Số lượng, tỷ lệ học sinh được sử dụng sách giáo khoa trong tủ sách dùng chung, số lượng sách quyên góp được cho thư viện và các bài giới thiệu sách kèm theo phải được phản ánh cụ thể trong hồ sơ thư viện nhà trường và được xem là một tiêu chí trong đánh giá hoạt động thư viện.


Tác giả: LE KHAC YEN
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết